Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Đánh giá Oppo R7S: Dáng mỏng, trải nghiệm tốt – phần 2

Cũng tương tự với xu hướng nhiều smartphone hiện nay, R7s cũng được hỗ trợ những thao tác nhanh dạng cử chỉ như nhấn đúp để mở khóa, mở camera nhanh bằng cách vẽ chữ 0, điều chỉnh âm lượng chỉ đơn giản bằng cách trượt 2 ngón tay lên màn hình. 

Một điểm cộng nữa màn Oppo R7s mang lại đáp ứng tốt yếu tố trải nghiệm của người dùng là chất lượng màn hình. Khi mua Oppo R7s bạn không phải lo ngại về vấn đề màn hình hay góc nhìn ấn tượng. Đối với một chiếc phablet màn hình 5,5 inch, nhu cầu lớn của người dùng sẽ là các nội dung đa phương tiện xem như video, đọc sách, lướt web hay chơi game. Việc hãng trang bị cho màn hình đủ tốt để trải nghiệm mang lại cảm giác vô cùng thoải mái cho người dùng, màn hình còn được làm cong 2.5D khá nổi bật. 


Dung lượng viên pin máy sở hữu không quá lớn đối với một smartphone dòng cao cấp đó là 3. 070 mAh, nhưng thời lượng mà máy sử dụng lại vô cùng ấn tượng. Qua thử nghiệm xem video trên Youtube khoảng 1 tiếng rưỡi mỗi ngày, lướt web, kiểm tra email, chụp ảnh thì dung lượng viên pin còn lại là 30 %. Nhìn chung, máy đáp ứng tốt khoảng 1.5 ngày sử dụng với phần lớn người dùng ở mức độ phổ thông.

Viên pin đủ dùng, màn hình tốt cùng giao diện thân thiện là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trên một sản phẩm di động hiện nay. R7s đáp ứng tốt các tiêu chí này.



Máy có sử dụng chip Snapdragon 615, đây là con chip tầm trung với hiệu năng không quá ấn tượng. Trang bị một con chip đủ dùng nhưng người dùng vẫn có quyền đòi hỏi một con chip mạnh mẽ hơn cho một sản phẩm trong tầm giá 10 triệu đồng. Bù lại Oppo trang bị cho sản phẩm này thanh RAM dung lượng 4GB, khi sử dụng máy đảm bảo thường xuyên có khoảng 2 GB RAM trống. Khi sử dụng một thiết bị có RAM 4GB thì người dùng có thể bỏ qua việc tắt các ứng dụng chạy ngầm vì hết RAM.

Camera Oppo R7s đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng. Khó có thể so sánh camera này với camera của smartphone cao cấp khác nhưng đây cũng phải là điểm yếu hoàn toàn của máy. Ngược lại, máy chụp và load hình khá nhanh, với chất lượng hình ảnh khá trong nhiều điều kiện, kể cả thiếu sáng. Tuy chỉ có màu sắc của camera này hơi kém tươi cùng độ chi tiết ở mức chấp nhận được.


Đánh giá chung

Điểm mạnh: +Thiết kế ưa nhìn

+Giao diện thân thiện

+ Pin tốt, RAM dung lượng lớn

Điểm yếu: +Giá cao so với cấu hình

+Loa ngoài âm lượng nhỏ

+Camera chất lượng trung bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét